5 อันดับ ตึกที่ประหลาดที่สุดในโลก

ทั่วโลกสถานที่แปลกๆเรื่องฮิต One comment

อันดับ 5 Regatta hotel, Jakata

ตึกแปลกๆ

ตึกแปลกๆ

ขนาด 11 เฮคเคอร์ และจะสะดุดตาทันทีเมื่อแรกเห็น กับ โครงสร้างที่น่าชวนหลงไหลใน theme ของทะเล กับแนวคิด aerodynamically shape ซึ่งทำไม่บดบังทัศนียภาพของทะลอันงดงามอีกด้วย

สร้างขึ้นที่ jakata อินโดนีเชีย เป็นโรงแรมที่ใฝ่ฝันว่า ถ้าสร้างเสร็จจะไปเยี่ยมเยือนกับมันซักครั้งครับ( ถ้ามีเงิน เอิ๊กๆ)

อันดับ สี่  Cctv headquarters, China –

amazing_structures_Cctv_headquarters.jpg

http://img52.imageshack.us/img52/4360/cctvheadquarters72mu.jpg
http://www.tekla.com/SiteCollectionImages/about-us/press-room-images/ts_CCTV_snap_003.gif

สำนักงานใหญ่ของ สถานนี โทรทัศน์ชื่อดังของ จีน ด้วยรูปร่างที่งดงาม  “Z-zig zag” (ผมว่ามันสวยแบบแปลกๆครับ ไม่ใช่ ซิก แซก ธรรมดาด้วยนะครับ ต้อง z zig azg) เอกลักษณ์และความท้าทายน่าจะมาจากตรงส่วนเชื่อมต่อกันระหว่างตึก ที่ไม่มีอะไรมารองรับเลย แต่ยังสามารถตั้งอยู่ได้

ตึกนี้อาจจะไม่ใช่ตึกที่สูง หรืองดงามที่สุดในปักกิ่ง แต่มันเป็นตึกที่ดึงดูดสายตาของคนที่เดินผ่านมาได้มากที่สุด ด้วยเนื้อที่โดยรวม 380,000 ตารางเมตรด้วยกัน

3: Chicago spire, USA

amazing_structures_chicago_spire.jpg

http://aycu10.webshots.com/image/34929/2005279126873297837_rs.jpg

ตึกสูงที่ chicago นี้มาเป็นอันดับสาม ของตึกเท่ๆ  จากการที่มันตรั่งตรงขึ้นฟ้าอย่างมี sytle  ได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ คนพัฒนาอยากให้เห็นมัน สูงที่สุด แม้ว่าจะอยู่ในปี 2010 มันทั้งสวย และภายในถูกสร้างอย่างมีเอกลักษณ์ที่งดงาม ตึก 609 เมตรนี้จะเป็นศุนย์กลางของ chicago อย่างแน่นอน

2: Residence Antilia, India

amazing_structures_residence_antilia.jpg

Mukesh Ambani Antilia Home Plan
Mukesh Ambani Antilia Home Plan
Mukesh Ambani Antilia Home Plan
Mukesh Ambani Antilia Home Plan

บอกตามตรงเลยครับ ตอนแรก ผมนึกว่าตึกนี้จะเข้าวิน อันดับหนึ่งด้วยซ้ำ ด้วยการลงทุนสร้างของมหา มหา มหา เศรษฐีชาวอินเดีย Mukesh Ambani เจ้าของ Reliance industries (คล้ายๆ อดีตนายกเรานะครับ เขาไม่ใช่คนที่เกิดที่อินเดียมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด และถ้าจำไม่ผิดอีกเช่นกัน… รวยเป็นอันดับหน้าของโลกครับ แบบว่า รวยมากๆ)ขออนุญาติ คุณRogerWilco ของ exteen มาลงนะครับ…

นอกจากนี้ยังมีระเบียงต้นไม้อีกหลายชั้นซึ่งได้รับแรงดลใจจากตำนานสวนลอยแห่งบาบิโลน และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย บ้านหลังนี้เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะมีคนรับใช้ประจำหน้าที่ทั้งหมด 600 คน (ส่วนค่าน้ำค่าไฟจะเป็นเท่าไหร่เขาไม่ได้บอก)

ชาวโลกที่ได้ยินว่านายมูเกศกำลังสร้างบ้านราคาพันล้านเหรียญต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา เพราะประเทศอินเดียมีประชากรพันกว่าล้าน แต่ร้อยละ 35 อยู่ได้ด้วยเงินวันละ 1 เหรียญเท่านั้น บ้านหลังนี้จึงเป็นสัญลักษณ์ของความไม่เท่าเทียมและช่องว่างระหว่างคนมีกับคนจนที่นับวันจะกว้างขึ้นทุกที

อันดับ หนึ่ง…  Aqua, USA –

amazing_structures_aqua.jpg

Aqua photograph.

Aqua photograph.

Aqua photograph.

ตึก aqua นั้นถูกคาดว่าจะเสร็จภายในกลางปีหน้า ตั้งอยู่ที่กลางเมือง chicago อีกแล้ว ดูแล้วแทนที่จะเป็นตึกเหลี่ยมๆ กลับมีเล่น ระดับให้ตัวตึดูเหมือน เป็นกระแสน้ำขึ้นๆ ลงๆอยู่ตลอดเวลา เนื่องจาก การที่สถาปัตยกรรมของตัวดึกที่มีส่วนเว้ายื่นออกมานั้นทำให้แสงที่สะท้อนออก มา ให้เราเห็นตึกคล้ายกับคลื่น แต่มันคงธรรมดามากไปหน่อย เขาจึงออกแบบมากไปกว่านั้น โดยให้ส่วนเว้าที่ออกมานั้น กลายเป็นระเบียงที่ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเลยในแต่ละชั้น (ว่ากันว่าบางชั้น ยาวถึง 12 เมตร แต่บางชั้น ยาวแค่ไม่บรรทัดวัดเอง 555)

ฉะนั้น จึงเป็นคอนโดที่มีอยู่ห้องเดียวในโลก (เขาว่ามาอย่างนั้น) ซึ่งทำให้การออกแบบภายในนั้น เป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง…

ที่มา เว็บเพื่อนบ้าน

One comment to 5 อันดับ ตึกที่ประหลาดที่สุดในโลก

  • โปรsf  says:

    โปรsfขอชมว่า สุดยอดดด.

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

eXTReMe Tracker